Nội quy giao dịch

I. ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN TRONG VĂN PHÒNG:

1.  Tôn trọng và giữ thái độ lịch sự đối với khách hàng đến yêu cầu công chứng.

2.  Giải quyết các yêu cầu công chứng tận tình, chu đáo, nhanh gọn và đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cao nhất của khách hàng. Không được gây phiền hà, sách nhiễu đối với khách hàng.

3.  Giải thích rõ ràng và hướng dẫn đầy đủ những vấn đề cần thiết cho khách hàng.

4.         Thu phí, lệ phí công chứng theo đúng quy định tại biểu phí công chứng đã được niêm yết tại Văn phòng và trên Website, tuyệt đối không được nhận bất cứ khoản tiền nào khác từ khách hàng. Văn phòng Công chứng Đông Thành Phố sẽ áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với Nhân viên có hành vi nhận tiền khác (ngoài phí công chứng và lệ phí công chứng đã được niêm yết, thỏa thuận).

 5. Trong giờ làm việc phải đeo phù hiệu. Thực hiện nghiêm túc tác phong, giờ làm việc theo quy định.

II. ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐẾN YÊU CẦU CÔNG CHỨNG:

1. Khi đến yêu cầu công chứng đề nghị khách hàng xếp theo thứ tự làm thủ tục, theo hướng dẫn của nhân viên Văn phòng, đồng thới hợp tác với nhân viên Văn phòng để việc công chứng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện. Văn phòng Công chứng Đông Thành Phố sẽ có sự ưu tiên cho nguồi già hoặc người có sức khỏe yếu.

2.  Trong khi giao dịch, nếu có vấn đề gì chưa rõ, khách hàng đến yêu cầu công chứng có quyền đề nghị nhân viên của Văn phòng giải thích. Nếu vẫn chưa thấy thỏa đáng thì người đến yêu cầu công chứng có quyền đề nghị Trưởng Văn phòng giải thích thêm và nếu cần thì trả lời bằng văn bản.

3.  Văn phòng có quyền từ chối tiếp những khách hàng có hành vi, lời nói, ăn mặc thiếu lịch sự hoặc say rượu, bia làm ảnh hưởng đến văn minh, trật tự chung, Văn phòng có quyền từ chối. Trong trường hợp cần thiết, nhân viên Văn phòng có thể yêu cầu sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền để duy trì trật tự, an toàn cho Văn phòng và cho cả khách hàng.

4. Đề nghị khách hàng thanh toán các khoản phí và lệ phí công chứng do Nhà nước quy định được niêm yết công khai trên Website và tại Văn phòng.

5. Văn phòng công chứng Đông Thành Phố sẽ thưởng những khách hàng có công tố giác nhân viên của văn phòng đã nhận tiền khác ngoài tiền phí và lệ phí.

4.  Văn phòng Công chứng Đông Thành Phố hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của khách hàng về những thiếu sót để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn./.

TRƯỞNG VĂN PHÒNG